Hội nghị Quốc tế lần thứ 6 về Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa

Ngày 14/11/2021, Trường Đại học Công nghệ đã phối hợp với Viện Cơ học tổ chức thành công Hội nghị Quốc tế lần thứ 6 về Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa “The 6th International Conference on Engineering Mechanics and Automation (ICEMA 2021)” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Hội nghị Quốc tế về Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa (ICEMA) là hội nghị khoa học lớn có uy tín được Trường Đại học Công nghệ phối hợp với Viện Cơ học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Tham dự Hội nghị có Phó Hiệu trưởng GS.TS. Chử Đức Trình; PGS.TS. Đinh Văn Mạnh – Viện trưởng Viện Cơ học; GS. TSKH. Nguyễn Tiến Khiêm – Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam và nhiều nhà khoa học đầu ngành về lĩnh vực Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa đến từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS. Chử Đức Trình nhấn mạnh, Trường ĐHCN từ lâu đã chọn Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa là một trong những mũi nhọn để phát triển các lĩnh vực của Nhà trường. Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, phát triển nghiên cứu và ứng dụng các lĩnh vực khoa học công nghệ tiên tiến, tiên phong tiếp cận chuẩn mực giáo dục đại học khu vực và thế giới. Đóng góp tích cực vào sự phát triển nền kinh tế, xã hội chi thức của đất nước.

Việc tổ chức thành công thường xuyên hai năm một lần chứng tỏ vai trò, sức hút, uy tín của Hội nghị với các nhà khoa học trong và ngoài nước. Đây là dịp để các nhà khoa học trao đổi các ý tưởng, các kết quả nghiên cứu mới và những định hướng tầm nhìn cho lĩnh vực Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa nói riêng, cũng như các ngành liên quan đến kỹ thuật, công nghệ nói chung. Thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng gửi lời chúc tới các quý vị đại biểu, khách quý và chúc cho Hội nghị sẽ thành công tốt đẹp.

Cũng tại Hội nghị, PGS.TS. Đinh Văn Mạnh – Viện trưởng Viện Cơ học cám ơn sự cố gắng nỗ lực của ban tổ chức, các nhà khoa học, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng vẫn có gần 50 báo cáo với 10 báo cáo có sự tham gia của các nhà khoa học nước ngoài trong những lĩnh vực trọng yếu của Cơ học.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu Châu Á (ARC), TS. Nguyễn Thị Anh Thu cũng gửi lời chúc mừng đến Hội nghị và đặc biệt nhấn mạnh Cơ học Kỹ thuật và Tự động hóa đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết các ngành công nghiệp, việc tổ chức hội nghị ICEMA lần thứ 6 là rất cần thiết và có ý nghĩa to lớn.

Hội nghị năm nay gồm 01 phiên họp toàn thể và 10 phiên họp tiểu ban chuyên môn. Tại phiên họp toàn thể, Hội nghị đã được nghe 2 báo cáo mời của các giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực Cơ học kỹ thuật trình bày các kết quả nghiên cứu mới cũng như báo cáo tổng quan về các vấn đề mới trong Cơ học hiện đại.

Sau Phiên Toàn thể, các phiên báo cáo song song của 03 tiểu ban Cơ điện tử và tự động hóa, Cơ học chất lỏng, Cơ học vật rắn đã được diễn ra đồng thời theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điều hành các phiên báo cáo chuyên môn là các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa. 49 báo cáo được đưa ra trình bày tại hội nghị là những nghiên cứu mới, có tính khoa học cao và đều đã được thông qua bởi các phản biện là các nhà khoa học có uy tín.

 

Kết thúc hội nghị, Ban tổ chức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị phối hợp cùng toàn thể các tác giả, nhà nghiên cứu đã có những đóng góp to lớn cho thành công của hội nghị. Ban tổ chức hi vọng sẽ tiếp tục nhận được những sự ủng hộ này cho các kỳ hội nghị ICEMA tiếp theo.