Bộ môn Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Bộ môn Công nghệ Hàng không Vũ trụ là đơn vị chuyên môn trực thuộc Khoa Cơ học kỹ thuật và Tự động hóa. Bộ môn có nhiệm vụ đào tạo sinh viên chuyên ngành Công nghệ Vũ trụ thuộc chương trình đào tạo ngành Cơ kỹ thuật, cung cấp cho sinh viên nền tảng về khí động lực học và đẩy, cơ học cấu trúc, cơ học bay và cơ học quỹ đạo bay, và điều khiển. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội:

–Làm việc trong các cơ quan nhà nước, cơ quan nghiên cứu, các viện và trung tâm lớn của quốc gia về công nghệ vũ trụ, cơ học, điện tử, điều khiển, cơ khí và tự động hoá.

–Làm việc tại phòng thiết kế, phòng kỹ thuật, phòng thí nghiệm của các nhà máy.

–Trở thành giảng viên phục vụ công tác giảng dạy.

–Trở thành chuyên gia trong các lĩnh vực công nghệ vũ trụ.

Bộ môn Công nghệ Hàng không Vũ trụ có lĩnh vực nghiên cứu khoa học và kỹ thuật chuyên sâu, tập trung vào việc nghiên cứu, thiết kế, phát triển và ứng dụng các công nghệ liên quan đến máy bay, vệ tinh và các hệ thống không gian. Bộ môn này kết hợp các kiến thức từ nhiều ngành khoa học và kỹ thuật như cơ học, điện tử, vật lý, khoa học máy tính và kỹ thuật điều khiển, nhằm đào tạo các chuyên gia có khả năng giải quyết những thách thức phức tạp trong ngành hàng không và vũ trụ.

 

Danh sách giảng viên