Chiến lược phát triển

Nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác đào tạo. Tạo được môi trường đào tạo tốt, đào tạo ra được những con người có chất lượng, góp phần quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trình độ cao đối với sự phát triển của đất nước trong các lĩnh vực Cơ học kỹ thuật, Công nghệ Cơ điện tử và Tự động hóa.
Sứ mệnh
  • Đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực các ngành Cơ kỹ thuật, Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa chất lượng cao, đạt chuẩn mực khu vực và quốc tế; góp phần phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
  • Nghiên cứu, sáng tạo và chuyển giao cho xã hội các kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học – công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực Cơ kỹ thuật, Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Tầm nhìn: Phấn đấu đến năm 2045, Khoa CHKT&TĐH, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN trở thành đơn vị đào tạo hàng đầu trong cả nước về Công nghệ và Kỹ thuật với trình độ ngang tầm các đại học tiên tiến trên thế giới.

Mục tiêu
  • Đào tạo theo chương trình tiên tiến để nhanh chóng ngang bằng trình độ khu vực và tiệm cận với giáo dục đại học tinh hoa thế giới;
  • Chú trọng nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học và năng lực sáng tạo để tiếp thu và vận dụng các thành tựu khoa học và công nghệ, làm chủ công nghệ tiên tiến tiến đến đủ sức giải quyết các nhiệm vụ khoa học và công nghệ ở trình độ quốc tế.
  • Sinh viên – Học viên được đào tạo, rèn luyện trong môi trường giáo dục tiên tiến, được chuẩn bị kỹ năng nghề nghiệp để thích ứng với sự phát triển kinh tế, xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Định hướng phát triển
  • Nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác đào tạo. Tạo được môi trường đào tạo tốt, đào tạo ra được những con người có chất lượng, góp phần quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trình độ cao đối với sự phát triển của đất nước trong các lĩnh vực Cơ học kỹ thuật và Công nghệ Cơ điện tử.
  • Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác NCKH. Sáng tạo và chuyển giao những kết quả, sản phẩm KHCN tiên tiến.
  • Phát triển đội ngũ cán bộ, đặc biệt là về chất lượng, có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực, kiến thức, kĩ năng đạt trình độ khu vực và từng bước tiếp cận trình độ quốc tế.
  • Không ngừng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa hoạt động quản lý theo hướng quản trị đại học, xây dựng văn hóa chất lượng.
  • Hợp tác toàn diện với các cơ sở nghiên cứu khoa học, các tập đoàn công nghệ cao có uy tín trong nước và quốc tế trong việc triển khai các hoạt động đào tạo và nghiên cứu KH-CN trong các lĩnh vực nghiên cứu của Khoa.